Du lịch Cát Bà ngày càng được biết đến là một trong những điểm đến hấp dẫn được đông đảo du khách yêu thích. Các tour đi Cát Bà ngày càng được chú trọng đầu tư hơn nhiều. Dù bạn đến du lịch Cát Bà theo bất cứ hình thức nào? Thì chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một chuyến du lịch trải nghiệm hấp dẫn nhất. Hôm nay cùng theo chân chúng tôi khám phá để lựa chọn hình thức du lịch phù hợp nhất nhé!

Nên đến du lịch Cát Bà theo hình thức nào?

Bạn có thể đến du lịch Cát Bà theo bất cứ hình thức nào tùy theo nhu cầu cũng như sở thích của từng du khách. Nếu như bạn không muốn quá bận tâm cho các trải nghiệm, các dịch vụ du lịch tiện ích tại nơi đây. Thì bạn có thể lựa chọn trải nghiệm các tour du lịch trọn gói. Với tất cả các dịch vụ tiện ích, lịch trình du lịch được công ty du lịch lên kế hoạch.

Ngoài ra, nếu như bạn yêu thích tự mình trải nghiệm không muốn gò bó trong lịch trình du lịch dày đặc. Bạn có thể lựa chọn theo hình thức du lịch tự túc. Với hình thức du lịch này, bạn sẽ phải tự mình lo lắng với đầy đủ các trải nghiệm từ a – z. Đặc biệt bạn có thể thỏa sức tham quan, trải nghiệm cũng như khám phá đảo ngọc Cát Bà theo cách riêng của bản thân nhé!

ảnh-đẹp-ở-di-tích-pháo-đài-thần-công-cát-bà

Kinh nghiệm du lịch Cát Bà mới nhất

Thời điểm phù hợp để có thể đến du lịch Cát Bà là vào mùa hè khoảng từ tháng 4 – tháng 6 hằng năm. Đây được xem là khoảng thời gian lý tưởng và phù hợp để bạn có thể tự mình trải nghiệm và khám phá vẻ đẹp của nơi đây.

Đến du lịch Cát Bà, du khách không chỉ được tận hưởng bầu không khí trong lành, thoáng mát hay cảnh vật thiên nhiên hữu tình. Mà du khách còn được thỏa sức tham quan, khám phá với rất nhiều các địa điểm hấp dẫn như: vườn quốc gia Cát Bà, động Trung Trang, hang Quân Y, khu di tích Pháo Đài Thần Công,….. Cùng những bãi biển đẹp, thơ mộng bạn đừng quên trải nghiệm các hoạt động như: chèo thuyền kayak, leo núi mạo hiểm, lặn biển ngắm san hô,….

Điều được đông đảo du khách yêu thích mỗi dịp đến với nơi đây đó chính là các món ăn được chế biến từ hải sản tươi ngon. Một số các món ăn mà bạn không nên bỏ qua khi đến du lịch Cát Bà như: bề bề, cá thu, cá song, ốc móng tay, cầu gai, sò biển,…. Bạn có thưởng thức với rất nhiều các món ăn thơm ngon tại bất kỳ đâu trên đảo Cát Bà với mức giá siêu rẻ dao động từ 150k – 200k/người. Ngoài ra, đối với các bữa tiệc BBQ ngoài bãi biển sẽ có mức giá cao hơn rất nhiều. Dao động từ 250k – 350k/người/bữa.

Ngoài các món ăn ngon thì các dịch vụ lưu trú tại Cát Bà cũng khá đa dạng và phong phú thỏa sức dành cho du khách lựa chọn. Với đầy đủ các dịch vụ từ cao cấp đến bình dân với mức giá dao động từ 350k – 600k/phòng/đêm. Bạn có thể tham khảo một số khách sạn như: Flamingo Cát Bà Beach Resort, Hùng Long Hotel, Queen Hotel, Thành Công Hotel,……

phòng-khách-sạn-tiêu-chuẩn-3-sao-cát-bà

Một số lưu ý không nên bỏ qua khi đến du lịch Cát Bà

Để chuyến du lịch Cát Bà của bạn trở nên hoàn hảo nhất. Thì chắc chắn không nên bỏ qua một số lưu ý dưới đây như:

+ Các loại thuốc cá nhân như: thuốc say tàu xe, thuốc chống côn trùng, thuốc cảm sốt,…..

+ Nếu bạn lựa chọn phà đi ra đảo Cát Bà, thì hãy tìm hiểu thêm về các chuyến Phà Gót đi Cát Bà, hay tuyến Tuần Châu đi Cát Bà để biết trước khung giờ chạy, lịch phà…tránh phải chờ đợi lâu nhé.

+ Cát Bà được biết đến là một trong những hòn đảo còn khá hoang sơ. Do đó, đến du lịch Cát Bà vào mùa cao điểm thường xảy ra tình trạng mất điện. Bạn nên chuẩn bị các vật dụng cần thiết như: đèn pin, quạt tay, sạc pin dự phòng,…. khi mất điện nhé!

+ Nếu như bạn muốn mua quà để tặng bạn bè và người thân. Để tránh tình trạng bị chặt chém thì bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của chủ khách sạn nhé! Một số các món quà nổi tiếng mà bạn không nên bỏ qua tại Cát Bà như: mực một nắng, cua, ghẹ, ốc móng tay, mắm tép,…..

Trên đây là một số các kinh nghiệm du lịch Cát Bà bạn không nên bỏ qua. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ hữu ích cho du khách đang có dự định ghé thăm nơi đây. cùng lên kèo đến tận hưởng và trải nghiệm du lịch hòn đảo xinh đẹp này ngay thôi nào!