Nhắc đến du lịch biển đảo Quảng Ninh trong những năm gần đây thì cái tên chưa bao giờ hết “Hot” phải nhắc ngay đến đó chính là Quan Lạn – được mệnh danh là “hòn ngọc xinh đẹp của xứ sở 14”. Khi mà nghe đến cái tên đó thôi đã tỏa ra nét đẹp diệu kỳ, “Quan Lạn” có nghĩa là “Trong, sáng và đẹp”. Đúng như ý nghĩa cái tên ấy, biển đảo nơi đây mang nét đẹp hoang sơ bình dị, mộc mạc và dịu dàng. Do nằm xa khu vực đất liền, chưa bị ảnh hưởng nhiều dưới tác động của con người nên khi đến du lịch Quan Lạn nơi đây vẫn giữ y nguyên nét tinh hoa vốn có, rất thích hợp cho những du khách yêu thích cái đẹp đơn thuần, tĩnh lặng, không quá xô bồ đông đúc. 

Khám phá thông tin về xã đảo Quan Lạn

Quan Lạn – một hòn đảo thuộc vịnh Bái Tử Long, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, bao gồm hai xã đảo là xã đảo Quan Lạn và xã đảo Minh Châu. Đặt chân đến nơi đây như bước vào một thế giới vô cùng thơ mộng, trời trong xanh, cây cối tốt tươi rì rào, bờ cát trắng mịn trải dài, những con sóng biển lăn tăn tít tắp tận chân trời… làm đắm chìm biết bao con tim yêu cái đẹp. Để đến được đảo Quan Lạn, du khách cần di chuyển bằng một chặng đường thủy. Vậy nên qua bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cập nhật mức giá tàu mới nhất năm 2024 gửi đến bạn!

Cảng Ao Tiên đi Quan Lạn

Cập nhật giá vé tàu, các nhà tàu ra đảo Quan Lạn 2024

Hiện nay, có 2 loại tàu được sử dụng để vận chuyển du khách từ đất liền ra đảo: tàu cao tốc và tàu gỗ. Nhưng trên thực tế thống kê, số đông khách du lịch lựa chọn sử dụng tàu cao tốc để tiết kiệm thời gian di chuyển, giảm nguy cơ say sóng. 

Giá vé tàu cao tốc từ Cảng Ao Tiên đến Quan Lạn dành cho người lớn, trẻ em từ 3-5 tuổi lần lượt là 200.000 VND/vé, 130.000 VNĐ/vé. Trẻ em dưới 3 tuổi miễn phí. Thời gian di chuyển khoảng 1 tiếng, tần suất 40 phút sẽ thêm một chuyến mới. Ngoài ra, du khách cần trả thêm 30.000 VND vé vào cảng.

Danh sách một số nhà tàu ra đảo Quan Lạn:

+ Nhà tàu Ngọc Thế 68

+ Nhà tàu Thành Hưng

+ Nhà tàu Quang Minh

+ Nhà tàu Mạnh Quang

+ Nhà tàu Thịnh Quân

Chia sẻ kinh nghiệm đặt vé tàu cao tốc đi Quan Lạn 2024

Du khách có thể đến trực tiếp cảng để mua vé hoặc đặt vé online:

+ Đối với việc đặt vé trực tiếp:

Bước 1: Lựa chọn nhà tàu phù hợp và bến tàu Quan Lạn hay Minh Châu là điểm đến. Sau đó đến khu vực quầy bán vé của nhà tàu để tiến hành mua vé tàu cao tốc khởi hành đi ra đảo Quan Lạn. 

Bước 2: Sau khi đã có vé, du khách di chuyển tới khu vực soát vé

Bước 3: Đứng xếp hàng đợi nhân viên kiểm vé, sau đó di chuyển theo chỉ dẫn của nhân viên. Du khách cần giữ lại hóa đơn nhằm phục vụ công tác kiểm tra chuyến trở về đất liền từ đảo Quan Lạn

Bước 4: Lên tàu khởi hành đến Quan Lạn. Thời gian di chuyển khoảng 1 tiếng đồng hồ.

+ Đối với việc đặt vé online: Xu hướng đặt vé online ngày càng được du khách ưa chuộng và lựa chọn bởi tính tiện lợi của nó, nhất là trong mùa cao điểm. Du khách sẽ tiết kiệm thời gian xếp hàng mua vé, việc di chuyển sẽ nhanh chóng hơn nhiều. 

Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình đặt vé, giúp cho bạn đặt vé thuận tiện nhất và đảm bảo uy tín tối ưu.

Bước 1: Gọi điện hoặc nhắn tin trực tiếp đến số điện thoại số 1900633278

Bước 2: Trao đổi chi tiết và xác nhận số lượng vé cần mua

Bước 3: Nhận mã xác nhận đặt vé và tiến hành thanh toán

Bước 4: Nhận mã Booking để đưa cho nhân viên soát vé kiểm tra khi qua cổng soát vé.

Rừng Thông Quan Lạn

Những điều không nên bỏ qua khi đến du lịch Quan Lạn

Khi di chuyển từ đất liền ra đảo Quan Lạn bằng tàu cao tốc sẽ có một số lưu ý nhất định mà du khách cần phải chú ý:

+ Đối với những du khách hay bị say sóng, nên ngồi ở vị trí giữa tàu là tốt nhất, tránh ngồi ở cuối tàu vì mùi xăng dầu động cơ khiến bạn dễ say hơn

+ Không tự ý ra ngoài khu vực mũi tàu và khu vực buồng lái

+ Hạn chế di chuyển trên tàu vì tàu nhanh, sóng to dễ khiến bạn bị ngã

+ Tự bảo quản hành lý cá nhân để tránh mất cắp, thất lạc trong quá trình di chuyển

+ Nếu có sử dụng điện thoại để chụp ảnh thì bạn nhớ cầm cẩn thận, tránh việc trượt tay rơi xuống biển

+ Không vứt rác bừa bãi trên tàu hay xuống biển

+ Trước khi xuống tàu, nhớ kiểm tra kỹ lại đồ đạc hành lý cá nhân của mình.

Chúng tôi hy vọng rằng với những thông tin chi tiết trong bài viết vừa rồi sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm hiểu về các mức giá vé tàu cao tốc đi Quan Lạn hè 2024. Chúc bạn có một chuyến đi thuận lợi, vui vẻ, hạnh phúc bên những người thân yêu!